วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

โชคดีที่วันนี้มีความทุกข์


โชคดีที่วันนี้มีความทุกข์
          สิ่งที่ยังไม่เกิด ความคิดนี่แหละที่บั่นทอนพละกำลังส่วนหนึ่งของความสุขที่ควรจะเกิด ควรจะมีให้ลดน้อยลงไป บางขณะ เราน่าจะทำชีวิตให้ดีกว่านั้นได้ง่ายๆ แต่เพราะความคิด ความกังวล ทำ ให้สิ่งที่น่าจะง่าย กลายเป็นสิ่งยุ่งยาก ถ้าความคิดบางอย่าง ยิ่งคิด ยิ่งเศร้า ยิ่งทำให้กังวล ยิ่งไม่มีความสุข ยิ่งหวาดกลัววันข้างหน้า ก็อย่าไปคิดมันเลย แค่ทำวันนี้ให้มีความสุข ทำให้ดีที่สุดกับเวลานี้ที่มีโอกาสนี้ บางที ใครจะรู้ว่า อะไรๆที่ไปกังวลนั้น อาจจะมาไม่ถึงก็ได้ ชีวิตอาจไม่ยาวนานถึงขนาดนั้น ไม่มีใครรู้ว่าพรุ่งนี้ จะตื่นหรือเปล่า
อย่ากังวลกับอะไรที่ยังมาไม่ถึง มองวันนี้ ทำวันนี้ มีความสุขกับทุกวินาทีนี้ที่ยังหายใจอยู่ดีกว่า เวลามีพอเสมอสำหรับความสุข . 
          ความทุกข์สร้างสิ่งมหัศจรรย์ ชีวิตที่พบความทุกข์ เป็นชีวิตที่แท้  ไม่มีความทุกข์ก็ไม่มีการเติบโต ความทุกข์เป็นพลังขับเคลื่อนให้หลายอย่างเกิด ไม่มีใครไม่มีความทุกข์ เพราะนั่นคือการเป็นชีวิต ความทุกข์สอนให้แต่ละคนเข้มแข็งในแง่มุมต่างๆ ถ้าความทุกข์ไม่เข้ามาหา ก็จะไม่รู้ว่า ความสุขที่แท้เป็นอย่างไร ไม่มีความทุกข์ ก็ไม่รู้จักความสุข เพราะความทุกข์พิสูจน์ความเป็นคน อ่อนแอ หรือเข้มแข็ง
         ความทุกข์เป็นสิ่งท้าทายความสามารถ ต่างจากความสุข ที่ทำให้อ่อนแอ มองโลกง่ายๆ แคบๆ ความสุขเหมือนฝนพรำสาย อ่อนโยน งดงาม บางเบา แต่ว่างเปล่า ไม่มีการเรียนรู้ใดในความสุข เมื่อใดที่มีความทุกข์ ควรยิ้มรับ และคิดว่าโชคดีที่ได้เจอความทุกข์ได้เรียนรู้การแก้ปัญหา ได้สงบ ได้สติ ได้ความนิ่ง ได้รู้จักโลก รู้จักตัวเอง รู้จักการเติบโตทุกๆก้าว ให้กำลังใจตัวเองมากๆ บอกตัวเองว่า
          "โชคดีที่วันนี้มีความทุกข์ เพราะเมื่อผ่านความทุกข์ ความสุขก็จะรออยู่เบื้องหน้า...จงใช้ความทุกข์สร้างสิ่งมหัศจรรย์ให้กับชีวิต"
ทีมา : http://www.dek-d.com/board/view.php?id=864139
เหตุผลที่ชอบ 
            บทความเรื่องโชคดีที่มีความทุกข์นี้ เป็นบทความที่ให้กำลังใจ และแนวทางในการดำเนินชีวิต โดยมีข้อคิดที่ข้าพเจ้าประทับใจดังนี้ "อย่ากังวลในสิ่งที่ยังมาไม่ถึง  ทำปัจจุบันให้ดีที่สุด มีความสุขกับทุกวินามีที่ยังมีลมหายใจ อย่าไปกลัวกับความทุกข์ที่มาถึง ไม่มีใครไม่มีความ แต่ความทุกข์จะทำให้เราเข้มแข็งขึ้น ทำให้เราเติบโตมากขึ้น ดังนั้นควรโชคดีที่วันนี้เรามีความทุกข์" บทความนี้มีเนื้อหาที่กระชับ จับใจความง่าย ใช้ภาษาที่ข้าพเจ้าสามารถเข้าใจได้อย่างลึกซึ้ง และคล้อยไปตามผู้เขียน




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น